Tôi muốn gọi món tiếng trung nói thế nào?

tôi muốn gọi món tiếng trung nói ra sao

" Tôi muốn gọi món" trong tiếng trung là 我要点菜  /Wǒ yàodiǎn cài/

Mẫu câu tiếng Hoa thường dùng trong nhà hàng

欢迎光临 / Huānyíng guānglín: Hoan nghênh quý khách

请问你们几位? / Qǐngwèn nǐmen jǐ wèi: Xin hỏi quý khách đi mấy người ạ? 

请到这边坐 / Qǐng dào zhè biān zuò: Mời quý khách ngồi tại đây ạ

服务员,请给我菜单 / Fúwùyuán, qǐng gěi wǒ càidān / Phục vụ, cho tôi mượn menu

服务员,我要点菜 / Fúwùyuán, wǒ yàodiǎn cài / Phục vụ, tôi muốn gọi món

您要点什么?/ Nín yàodiǎn shénme / Anh/chị muốn gọi món gì ạ?

有什么好吃的?/ Yǒu shénme hào chī de/: Có mòn gì ngon không?

面条不错,尝尝吧. / Miàntiáo bùcuò, cháng cháng ba/ Mì rất là ngon đấy ạ, anh/chị dùng thử nhé. 

好的,来一碗 /Hǎo de, lái yī wǎn/: ok, cho 1 bát mì đi. 

我要点一份北京烤鸭、一碗米饭 / Wǒ yàodiǎn yī zhī běijīng kǎoyā, yī wǎn mǐfàn/:Cho tôi một con Vịt quay Bắc Kinh, một bát cơm.

我要这个 / Wǒ yào zhège/: Tôi muốn gọi cái này. 

你要喝什么?/ Nǐ yào hē shénme/: Anh/chị muốn uống gì?

我要一杯可乐 / Wǒ yào yībēi kělè/: Cho tôi một cốc coca

你还要点别的吗? / Nǐ hái yàodiǎn bié de ma/: Anh/chị có muốn gọi gì nữa không?

暂时就这些, 谢谢 / Zhànshí jiù zhèxiē, xièxie/: Tạm thời như vậy đã, cám ơn

请稍等 / Qǐng shāo děng/: Xin quý khách đợi 1 lát

我对海鲜过敏 / Wǒ duì hǎixiān guòmǐn/: Tôi dị ứng với hải sản

我没点这个你送错了 / Wǒ méi diǎn zhège nǐ sòng cuòle/: Tôi không gọi món này, bạn đưa nhầm rồi. 

服务员我要买单/服务员我要结账 / Fúwùyuán wǒ yāo mǎidān/fúwùyuán wǒ yào jiézhàng/: Phục vụ, tôi muốn thanh toán

请问能刷卡吗?/ Qǐngwèn néng shuākǎ ma/: Thanh toán bằng thẻ được không?

欢迎你下次再来。/ Huānyíng nǐ xià cì zàilái/: Hẹn gặp lại quý khách lần sau ạ

Nguồn tham khảo tại: tiếng trung SOFL

Đọc thêm:

- Mẫu hội thoại đổi tiền trong tiếng trung

- mẫu câu cảnh cáo trong tiếng trung

Trung tâm tiếng Trung SOFL

Trung tâm tiếng Trung SOFL chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo tiếng Trung sồ 1 tại Việt Nam với các khóa học: -Đào tạo tiếng Trung cho người mới bắt đầu - Luyện thi năng lực tiếng Trung HSK/HSKK - Đào tạo tiếng Trung Doanh nghiệp - Tư vấn tuyển sinh du học Trung Quốc Trung tâm SOFL CAM KẾT: - Đỗ HSK/HSKK - MIỄN PHÍ học lại nếu chưa đạt trình độ Địa chỉ: Số 6 - 250 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội Hotline tư vấn: 1900986845

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn