Người mới học tiếng trung cần chú ý điều gì?

 

Để chinh phục tiếng Trung thành công, bạn cần có phương pháp học tốt và phù hợp với khả năng tiếp thu của bản thân. Sau đây là 6 lời khuyên dành cho những bạn đang học tiếng Trung mang lại hiệu quả cao, cùng theo dõi trong bài viết dưới đây. 

1. Nghe tiếng Trung càng nhiều càng tốt


Trong vài tháng đầu, bạn chỉ cần tập trung nghe tiếng Trung càng nhiều càng tốt để làm quen với ngôn ngữ này. Thông qua phần nghe, bạn cũng nên đọc nội dung bài viết qua pinyin, hệ thống phiên âm chính thức của Trung Quốc, để có thể theo dõi nội dung tốt hơn. Bạn cần làm quen với sự khác nhau của các âm trong tiếng Trung, từ đó phân biệt âm và từ với nhau.

Ở giai đoạn này, việc học kanji thường hơi khó khăn với người mới, nhất là khi bạn chưa thể hiểu, chưa hình dung được nghĩa của từng từ. Do đó, kanji không phải là trọng tâm khi bắt đầu.

2. Dành thời gian học chữ Hán


Học chữ Hán là bước khó khăn nhất mà bạn phải trải qua. Tuy nhiên, sau khi vượt qua trở ngại lớn này, bạn sẽ được tiếp cận với một trong những nền văn hóa lớn và lâu đời nhất thế giới.

Với lượng chữ Hán lớn, bạn cần luyện tập hàng ngày. Bất kể bạn sử dụng phương pháp học tập nào, bạn nên dành ra ít nhất 30-60 phút mỗi ngày để tập trung vào việc luyện tập.

Dần dần, việc học chữ Hán mới sẽ trở nên đơn giản hơn khi bạn có thể kết hợp các từ đã biết để tạo ra từ mới, từ đó hỗ trợ ghi nhớ từ. Đặc biệt, với hệ thống chữ cái tượng hình như tiếng Trung, trong mỗi từ sẽ có các bộ chữ và các thành phần nhỏ kết hợp với nhau để tạo ra từ mới.

3. Ngữ pháp không cần quá phức tạp


Đôi khi một vài mẫu câu đơn giản có thể giúp bạn giao tiếp được rất nhiều thứ khác nhau. Nên làm quen với các mẫu câu giao tiếp, cách người Trung Quốc thực sự sử dụng ngôn ngữ thay vì dành quá nhiều thời gian để học ngữ pháp.

4. Đọc nhiều


Một lý do giúp bạn học tiếng Trung nhanh hơn là đọc bất cứ thứ gì có thể bằng tiếng Trung. Đọc và tham khảo nhiều tài liệu cũng như sách vở về tiếng Trung, sách của thư viện về các chủ đề như chính trị, lịch sử, văn hóa Trung Quốc, cuối mỗi chương đều có chú thích từ mới tiếng Trung, cực kỳ hữu ích và đỡ mất thời gian tra cứu. lên từ điển.

Thông qua đó, dần dần xây dựng vốn từ vựng của mình để có thể đọc sách tiếng Trung mà không cần tra từ mới quá thường xuyên. Tất nhiên mình sẽ còn gặp nhiều từ mới nhưng khi đọc mình thường đoán nghĩa rồi bỏ qua những từ này để tập trung vào nội dung chính của bài đọc. 

5. Luyện phát âm theo nhịp điệu của ngôn ngữ


Đọc và nghiên cứu trên giấy có thể giúp bạn tăng vốn từ vựng và hiểu thêm nội dung, nhưng chỉ có nghe và nói mới giúp bạn liên kết ngôn ngữ và sử dụng thành thạo.

Một trong những khó khăn lớn nhất khi học tiếng Trung là thanh điệu, với 4 thanh điệu. Để có thể phát âm và giao tiếp tự nhiên, bạn cần luyện nghe người bản ngữ nói nhiều, để nắm vững âm điệu và nhịp điệu khi giao tiếp tiếng Trung.
Xem Hài Trung Quốc… vì xem các chương trình này, nghệ sĩ thường cường điệu hóa thành tiết tấu, cách phát âm ngôn ngữ, giúp người nghe dễ nhận ra và dễ hiểu.

6. Đừng ngại nói 


Bạn cần luyện nói nhiều để thành thạo cách phát âm tiếng Trung. Để bắt đầu, bạn có thể luyện tập bằng cách bắt chước những gì bạn nghe được, bắt chước cách phát âm tốt nhất có thể. Đừng quá lo lắng về việc phát âm chính xác từng từ, vì điều này sẽ dần được cải thiện khi bạn quen thuộc hơn với tiếng Trung.

Khi bạn nói, đừng sợ nói sai. Sử dụng tất cả các từ vựng và cách diễn đạt mà bạn đã học để truyền đạt ý tưởng tốt nhất có thể. Mắc lỗi là điều tự nhiên, nhưng bạn càng nói nhiều, bạn càng ít mắc lỗi hơn.
 
Trên đây là 6 lời khuyên dành cho những bạn đang chinh phục tiếng Trung nhưng chưa có được phương pháp học tốt và hiệu quả, hãy tham khảo và làm theo những chia sẻ trên đây và bật mí cho SOFL biết kết quả nhé! 

*** Xem thêm:

Trung tâm tiếng Trung SOFL

Trung tâm tiếng Trung SOFL chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo tiếng Trung sồ 1 tại Việt Nam với các khóa học: -Đào tạo tiếng Trung cho người mới bắt đầu - Luyện thi năng lực tiếng Trung HSK/HSKK - Đào tạo tiếng Trung Doanh nghiệp - Tư vấn tuyển sinh du học Trung Quốc Trung tâm SOFL CAM KẾT: - Đỗ HSK/HSKK - MIỄN PHÍ học lại nếu chưa đạt trình độ Địa chỉ: Số 6 - 250 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội Hotline tư vấn: 1900986845

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn