7 apps hành trang mang theo khi du lịch Trung Quốc

 

7 ứng dụng hành trang bỏ túi cho những bạn đi du lịch Trung Quốc. Cùng tìm hiểu đó là  7 ứng dụng nào và hiệu quả mang lại là gì qua bài viết

Ứng dụng VPN -  Thay đổi địa chỉ IP

Tại Trung Quốc, các mạng xa hội thế giới như Facebook, Instagram, Google, Youtube,... đều bị chặn sử dụng. Ở đây họ có các trang mạng xã hội riêng. Vậy nên nếu bạn muốn dùng những mạng xã hội trên thì việc sử dụng ứng dụng VPN là một cách rất hiệu quả. Các bạn nhớ mang theo hành trang VPN này nhé 

Ứng dụng từ điển Pleco

Pleco là từ điện rất dễ dùng và hiệu quả khi du lịch Trung Quốc. Pleco là ứng dụng ngoại ngữ được đánh giá tốt và hiệu quả khi bạn muốn dịch tiếng Trung. Ứng dụng rất hữu ích trong nhiều trường hợp như không đọc được biển hiệu đường xá, menu món ăn hoặc không thể dịch được các địa chỉ đường. Bạn chỉ cần nhập phiên âm trong ứng dụng hoặc có thể rút ra các ký tự để tự dịch. 

Ứng dụng Wechat

Wechat là một trong những ứng dụng di động được sử dụng phổ biến tại Trung Quốc với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Trên nền tảng ứng dụng này, người dùng chỉ cần kết nối mạng là có thể dễ dàng trò chuyện, nhắn tin, chơi game, đọc tin tức… Thậm chí có thể thanh toán hóa đơn cho các bữa ăn bằng mã QR. 

Ứng dụng Moneywise - Quản lý chi tiêu

Chi tiêu là một trong những vấn đề du học sinh rất cần quan tâm. Với ứng dụng Moneywise này giúp bạn lưu lại chi tiêu mỗi ngày của bạn thân, cho phép vượt qua và lọc dữ liệu theo ngày đã thanh toán. 

Đồng thời bạn cũng có thể xem đồ thị phân tích tích hình chi tiêu của bản thân để tối ưu chi phí một cách vừa phải. 

Phần mềm Written Chinese

Written Chinese là phần mềm học tiếng Trung miễn phí bạn có thể tải về để thuận tiện cho việc luyện viết chữ Hán theo đúng quy tắc. Phần mềm này sẽ giúp bạn tập viết tất cả chữ phổ thông Trung Quốc, từng nét một cách rõ ràng chi tiết. Công cụ này giúp ích rất nhiều cho việc học tiếng Trung trong môi trường bản ngữ với những chữ Hán khó phức tạp mà mới đầu bạn chưa quen.  

Ứng dụng Dianping - Tìm địa điểm ăn uống vui chơi

Tương tự như các ứng dụng Foody hay Lozi luôn review các quán ăn ngon thì ở Trung Quốc Dianping là ứng dụng thay thế giúp bạn review những món ăn và cửa hàng trong những ngày học tập tại “đất nước tỷ dân”. 

Đặc biệt, ứng dụng Dianping còn review thêm cả các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc một cách đầy đủ và chính xác. Rất hữu ích cho DHS trong những ngày đầu mới sang.  

Ứng dụng OFO - Thuê xe đạp

Đến Trung Quốc, bạn sẽ cảm thấy hình ảnh những đoàn dài người đạp xe rất quen thuộc. Vậy nên, việc thuê được một chiếc xe đẹp tại đâu cũng rất hữu ích khi bạn muốn dạo quanh hoặc đi lại quanh khu vực sinh sống. Trong số khá nhiều app đặt xe, OFO được đánh giá tốt hơn cả. Bạn chỉ cần mở ứng dụng, quét mã scan là có thể thuê được xe đạp đi rồi. 

*** Xem thêm:

- Văn hóa cưới hỏi của người Hoa có gì đặc biệt

- TOP 10 dân tộc đông đúc nhất Trung Quốc

- TOP 10 tỷ phú công nghệ người Hoa

Hy vọng qua những ứng dụng mà SOFL tổng hợp và giới thiệu trong bài viết sẽ hữu ích cho các bạn. Chúc bạn thành công!

Trung tâm tiếng Trung SOFL

Trung tâm tiếng Trung SOFL chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo tiếng Trung sồ 1 tại Việt Nam với các khóa học: -Đào tạo tiếng Trung cho người mới bắt đầu - Luyện thi năng lực tiếng Trung HSK/HSKK - Đào tạo tiếng Trung Doanh nghiệp - Tư vấn tuyển sinh du học Trung Quốc Trung tâm SOFL CAM KẾT: - Đỗ HSK/HSKK - MIỄN PHÍ học lại nếu chưa đạt trình độ Địa chỉ: Số 6 - 250 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội Hotline tư vấn: 1900986845

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn