Cấu trúc một bài giới thiệu bản thân bằng tiếng trung

 

Giới thiệu bản thân là kiến thức căn bản bạn cần nắm được khi học tiếng Trung. Dưới đây là một vài thông tin cần thiết do tiếng trung SOFL thống kê để giúp bạn có 1 bài giới thiệu bằng tiếng trung hấp dẫn. Một bài giới thiệu bản thân bằng tiếng Trung sẽ ấn tượng hơn khi bạn cần giới thiệu đầy đủ các thông tin sau:

Thông tin mỗi cá nhân

Giới thiệu tên: 

我叫……。   /wǒ jiào…./:   Tên tôi là: ...

Giới thiệu quốc tịch: 

我是……人。   /wǒ shì….rén/:   Tôi là người… 

Giới thiệu quê quán: 

我家乡在…  /wǒjiāxiāng zài…/:   Quê của tôi ở…….

Giới thiệu tuổi tác: 

我今年………岁   /Wǒ jīnnián……… Suì/:   Năm nay tôi…….tuổi

Giới thiệu gia đình: 

我家有...口人: 爸爸、妈妈、弟弟和我.   /wǒ jiā yǒu…… Kǒu rén: Bàba, māmā, dìdi hé wǒ…/:   Gia đình tôi có….. người: Bố, mẹ, em trai và tôi.

Giới thiệu sở thích: 

我的爱好是…   /wǒ de ài hào shì…/:   Sở thích của tôi là…

Giới thiệu về tình trạng hôn nhân:

我还没有女朋友/ 男朋友   /wǒ hái méiyǒu nǚ péngyǒu/nán péngyǒu/:   Tôi vẫn chưa có bạn gái/ Bạn trai.

我有女朋友/ 男朋友了   /Wǒ yǒu nǚ péngyǒu/nán péngyǒule/:   Tôi đã có bạn gái/ bạn trai rồi

我已经结婚    /wǒ yǐjīng jiéhūnle/:   Tôi đã kết hôn rồi

Giới thiệu về nghề nghiệp hoặc trình độ học vấn

       - 我 在... 大 学 学 习. (Wǒ zài... Dàxué xuéxí): Tôi đang học trường Đại học… 

       - 我 大 学 毕 业 了. (Wǒ dàxué bìyèle.): Tôi tốt nghiệp đại học rồi. 

       - 我 在 读 中 学/ 高 中/ 大 学 (Wǒ zàidú zhōngxué/ gāozhōng/ dàxué): Tôi đang học cấp 2/ cấp 3/ đại học.


Phần trên là cấu trúc cơ bản của 1 bài giới thiệu bản thân bằng tiếng trung. Hy vọng bài chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn.

*** Xem thêm

- Vé máy bay khứ hồi trong tiếng trung là gì

- lừa đảo trong tiếng trung nói như thế nào

- Bão tiếng hoa gọi là gì

Trung tâm tiếng Trung SOFL

Trung tâm tiếng Trung SOFL chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo tiếng Trung sồ 1 tại Việt Nam với các khóa học: -Đào tạo tiếng Trung cho người mới bắt đầu - Luyện thi năng lực tiếng Trung HSK/HSKK - Đào tạo tiếng Trung Doanh nghiệp - Tư vấn tuyển sinh du học Trung Quốc Trung tâm SOFL CAM KẾT: - Đỗ HSK/HSKK - MIỄN PHÍ học lại nếu chưa đạt trình độ Địa chỉ: Số 6 - 250 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội Hotline tư vấn: 1900986845

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn