TOCFL 2 tương đương với HSK mấy?

 

TOCFL là gì? HSK là gì?

- TOCFLHSK đều là chứng chỉ tiếng Trung, là bằng chứng chứng minh năng lực ngôn ngữ tiếng Trung của người sử dụng. Trong đó:

- TOCFL là kỳ thi năng lực tiếng Hoa của Đài Loan. TOCFL là viết tắt của Test of Chinese as a Foreign Language (bài kiểm tra tổng hợp trình độ ngôn ngữ được tiêu chuẩn hóa) do 3 cơ quan chức năng đứng ra tổ chức là Trung tâm giảng dậy tiếng Trung phổ thông, Viện ngôn ngữ giảng dậy ngoại ngữ tiếng Trung và Trung tâm trắc nghiệm giáo dục tâm lý thuộc đại học sư phạm Đài Loan. Kỳ thi TOCFL được bắt đầu tổ chức từ 2003 và đến hiện tại đã mở rộng trên 60 quốc gia. TOCFL được chia làm 3 band với 6 cấp độ nhỏ

- HSK là kỳ thi năng lực tiếng Trung của Trung Quốc. HSK - Hanyu Shuiping Kaoshi (kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Trung) do Hanban đứng ra quản lý các kỳ thi và cấp chứng chỉ. Chứng chỉ HSK có giá trị trên toàn thế giới. Trước năm 2021, HSK được chia làm 6 cấp độ từ thấp đến cao là HSK 1 - HSK 6. Từ 01/07/2021 HSK được áp dụng với trình độ 9 cấp từ HSK 1 - HSK 9 và được chia làm 3 band (cấp độ) là sơ - trung -  cao cấp.

Bảng từ vựng và Hán tự yêu cầu đối với HSK 6 cấp



Bang từ vựng và Hán tự yêu cầu với HSK 9 cấp

- Cả 2 kỳ thi đều được tổ chức dành cho những người học ngôn ngữ tiếng Trung không phải tiếng mẹ đẻ.

*** Chi tiết: Khác nhau giữa HSK và TOCFL

TOCFL 2 tương đương với HSK bao nhiêu?Cách quy đổi điểm tương đương giữa HSK và TOCFL?

Bảng quy đổi điểm tương đương giữa trình độ 2 kỳ thi năng lực tiếng Trung HSK 6 cấp và TOCFL

Dựa vào lượng từ vựng cần thiết theo cấp bậc của 2 chứng chỉ ta có thể đánh giá và quy đổi điểm để so sánh trình độ cấp bậc của 2 bên.
*** Có thể bạn quan tâm:

Theo những thông tin của SOFL cung cấp không biết các bạn đã tìm ra đáp án về trình độ tiếng Trung của mình đang ở cấp bậc nào để chuyển bị cho 2 kỳ thi tiếng Trung chưa??? Mọi ý kiến đóng góp các bạn hãy để lại ở bình luận phía dưới. Chúc các bạn học tập tốt tiếng Trung!!!


Trung tâm tiếng Trung SOFL

Trung tâm tiếng Trung SOFL chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo tiếng Trung sồ 1 tại Việt Nam với các khóa học: -Đào tạo tiếng Trung cho người mới bắt đầu - Luyện thi năng lực tiếng Trung HSK/HSKK - Đào tạo tiếng Trung Doanh nghiệp - Tư vấn tuyển sinh du học Trung Quốc Trung tâm SOFL CAM KẾT: - Đỗ HSK/HSKK - MIỄN PHÍ học lại nếu chưa đạt trình độ Địa chỉ: Số 6 - 250 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội Hotline tư vấn: 1900986845

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn